การบันทึกครั้งที่ 6
วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ.2559
<<<<<เนื้อหาที่เรียน ความรู้ที่ได้รับ
- ในการเรียนการสอนวันนี้อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มนำเสนอกิจกรรมที่สอดคล้องกับการเรียนรู้แบบ STEM / STEAM
กลุ่มที่ 1 หน่วยบ้าน ( กิจกรรมสร้างบ้าน )
บ้านของเราเป็นบ้านตากอากาศ
การบรูณา : ศิลปะ การออกแบบและคณิตศาสตร์
อุปกรณ์ที่มีให้
- ลังกระดาษ
- สีเมจิก
- แกนทิชชู่
- หนังสือตกแต่งบ้าน
- กระดาษแข็งสีชมพู
ร่วมด้วยช่วยกัน
นี่กลุ่มของเพื่อนๆค่ะ
นี่คือผลงานของกลุ่มเราค่ะ
ผลงานของเพื่อนๆทุกกลุ่มน่ารักจังเลยค่ะ
เป็นการใช้ความคิดและบริหารเวลาได้ดี
กลุ่มที่ 2 หน่วยผลไม้ ( กิจกรรมมงกุฎผลไม้ )
กลุ่มของเราทำเป็นผลไม้รวมเลยค่าาา
การบรูณาการ : คณิตศาสตร์ ศิลปะ และการออกแบบ
อุปกรณ์ที่มีให้
- กระดาษสีต่างๆ
- ปากกาเมจิก
ว๊าวววว เสร็จแล้ว สวยจังเลยมงกุฎผลไม้
นางแบบของเรา
อยากเป็นนางแบบบ้างจัง
ผลงานของทุกกลุ่มสวยงามมากเลย นางแบบก็น่ารักมาก
กลุ่มที่ 3 หน่วยยานพาหนะ ( กิจกรรมหุ่นนิ้วยานพาหนะ )
การบรูณาการ : คณิตศาสตร์และศิลปะ
กลุ่มของดิฉันเลือกที่จะทำเรือเป็นยานพาหนะ
**ร่วมด้วยช่วยกัน**
ผลงานของกลุ่มเรา
ว๊าวววนางแบบกับการประดิษฐ์ครั้งนี้จะสวยเป็นพิเศษ อิอิ
กลุ่มที่ 4 หน่วยผลไม้ ( กิจกรรมโมเดลผลไม้ )
กลุ่มของเราทำเป็น แอ็ปเปิ้ล
ว๊าวววว แอ็ปเปิ้ลลูกใหญ่ สีแดงอมชมพู น่ากัดกินมากเลย
เพื่อนๆทุกกลุ่ม ทำโมเดลผลไม้ได้สวยเหมือนจริงทุกกลุ่มเลยค่ะ
กลุ่มที่ 5 หน่วยปลา ( กิจกรรมตกแต่งจานกระดาษ )
กลุ่มของเราทำเป็นปลามังกร
อุปกรณ์ที่มีให้
- จานกระดาษ
- สีเมจิก
ช่างเป็นปลาที่น่าเกรงขามมากๆๆ
ผลงานของทุกกลุ่ม ปลาหน้าตาประหลาดๆจังเลย อิอิ
กลุ่มที่ 6 หน่วยไข่
กิจกรรมประดิษฐ์ตุ๊กตาล้มลุก (กลุ่มดิฉัน)
STEM & STEAM
Art (ศิลปะ)
Engineering (วิศวกรรมศาสตร์)
Technology (เทคโนโลยี)
แนวคิด
การออกแบบชิ้นงานที่ทำจากเปลือกไข่ มีการวางแผนในการพัฒนาจากเปลือกไข่ให้มีความน่าสนใจ มีศิลปะสร้างสรรค์ตามจินตนาการที่เกิดขึ้น
วิธีการเรียนรู้
- เตรียมอุปกรณ์ คือ กระดาษสี กรรไกร กาว ไหมพรม และอุปกรณ์ตกแต่ง
- นำเปลือกไข่ที่ทำความสะอาดแล้วมาออกแบบประดิษฐ์ผลงาน
- ประดิษฐ์ตุ๊กตาล้มลุกตามจินตนาการ
พรีเซ้นงานอย่างมีความสุข
เพื่อนๆแต่ละกลุ่มตั้งใจทำมากเลยค่ะ
มาดูผลงานที่เพื่อนๆทำกันดีกว่าค่าาาา
ผลงานเพื่อนๆเป็นอย่างไรกันบ้างคะ น่ารักใช่ไหมล้าาา
ความรู้ที่ได้รับและการนำไปประยุกต์ใช้
สามารถนำความรู้ที่ได้รับจากเรื่องของ STEM / STEAM ไปจัดกิจกรรมเสริมสร้างประสบการณ์ในอนาคตได้ โดยนำความคิดสร้างสรรค์ต่างๆไปปรับใช้ในหน่วยการเรียนรู้ต่างๆได้
การประเมินผล
ประเมินตนเอง : ตั้งใจเรียนในขณะที่อาจารย์สอนและสนุกกับกิจกรรม ช่วยเพื่อนเวลาทำงานกลุ่มอย่างเต็มที่และเต็มความสามารถ
ประเมินเพื่อน :เพื่อนๆทุกคนน่ารักค่ะ เพื่อน ๆ ตั้งใจเรียนและไม่คุยกันในเวลาเรียน และเพื่อนทุกคนมีความคิดสร้างสรรค์ที่แตกต่างกันรวมไปถึงมีการวางแผนที่ดี
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์น่ารักค่ะ เตรียมการสอนมาดีมาก การเรียนเป็นไปอย่างเป็นลำดับขั้นตอน มีเทคนิคการสอนที่น่าสนใจ สามารถอธิบายและยกตัวอย่างให้นักศึกษาได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น แถมยังมีกิจกรรมมาให้ทำมากมาย ทำให้รู้ในสิ่งที่ไม่รู้มากขึ้น สนุกสนานมากขึ้นเลยค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น