วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 6



การบันทึกครั้งที่ 6
วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ.2559
              <<<<<เนื้อหาที่เรียน ความรู้ที่ได้รับ

  • ในการเรียนการสอนวันนี้อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มนำเสนอกิจกรรมที่สอดคล้องกับการเรียนรู้แบบ STEM / STEAM


กลุ่มที่ 1 หน่วยบ้าน ( กิจกรรมสร้างบ้าน )

บ้านของเราเป็นบ้านตากอากาศ
การบรูณา : ศิลปะ การออกแบบและคณิตศาสตร์


อุปกรณ์ที่มีให้ 
  1. ลังกระดาษ
  2. สีเมจิก
  3. แกนทิชชู่
  4. หนังสือตกแต่งบ้าน
  5. กระดาษแข็งสีชมพู


ร่วมด้วยช่วยกัน




 

นี่กลุ่มของเพื่อนๆค่ะ

นี่คือผลงานของกลุ่มเราค่ะ 


ผลงานของเพื่อนๆทุกกลุ่มน่ารักจังเลยค่ะ 
เป็นการใช้ความคิดและบริหารเวลาได้ดี


กลุ่มที่ 2 หน่วยผลไม้ ( กิจกรรมมงกุฎผลไม้ )
กลุ่มของเราทำเป็นผลไม้รวมเลยค่าาา
การบรูณาการ : คณิตศาสตร์ ศิลปะ และการออกแบบ

อุปกรณ์ที่มีให้
  1. กระดาษสีต่างๆ
  2. ปากกาเมจิก






ว๊าวววว เสร็จแล้ว สวยจังเลยมงกุฎผลไม้
นางแบบของเรา

อยากเป็นนางแบบบ้างจัง
 
ผลงานของทุกกลุ่มสวยงามมากเลย นางแบบก็น่ารักมาก



กลุ่มที่ 3 หน่วยยานพาหนะ ( กิจกรรมหุ่นนิ้วยานพาหนะ )
การบรูณาการ : คณิตศาสตร์และศิลปะ
กลุ่มของดิฉันเลือกที่จะทำเรือเป็นยานพาหนะ

**ร่วมด้วยช่วยกัน**






ผลงานของกลุ่มเรา

ว๊าวววนางแบบกับการประดิษฐ์ครั้งนี้จะสวยเป็นพิเศษ อิอิ


กลุ่มที่ 4 หน่วยผลไม้ ( กิจกรรมโมเดลผลไม้ )

กลุ่มของเราทำเป็น แอ็ปเปิ้ล





ว๊าวววว แอ็ปเปิ้ลลูกใหญ่ สีแดงอมชมพู น่ากัดกินมากเลย


เพื่อนๆทุกกลุ่ม ทำโมเดลผลไม้ได้สวยเหมือนจริงทุกกลุ่มเลยค่ะ


กลุ่มที่ 5 หน่วยปลา ( กิจกรรมตกแต่งจานกระดาษ )
กลุ่มของเราทำเป็นปลามังกร

อุปกรณ์ที่มีให้
  1. จานกระดาษ
  2. สีเมจิก




ช่างเป็นปลาที่น่าเกรงขามมากๆๆ

ผลงานของทุกกลุ่ม ปลาหน้าตาประหลาดๆจังเลย อิอิ


กลุ่มที่ 6 หน่วยไข่
กิจกรรมประดิษฐ์ตุ๊กตาล้มลุก (กลุ่มดิฉัน)

STEM & STEAM

Art  (ศิลปะ)

Engineering (วิศวกรรมศาสตร์)

Technology (เทคโนโลยี)

แนวคิด

การออกแบบชิ้นงานที่ทำจากเปลือกไข่ มีการวางแผนในการพัฒนาจากเปลือกไข่ให้มีความน่าสนใจ มีศิลปะสร้างสรรค์ตามจินตนาการที่เกิดขึ้น

วิธีการเรียนรู้
  • เตรียมอุปกรณ์ คือ กระดาษสี  กรรไกร  กาว  ไหมพรม และอุปกรณ์ตกแต่ง
  • นำเปลือกไข่ที่ทำความสะอาดแล้วมาออกแบบประดิษฐ์ผลงาน
  • ประดิษฐ์ตุ๊กตาล้มลุกตามจินตนาการ


พรีเซ้นงานอย่างมีความสุข
เพื่อนๆแต่ละกลุ่มตั้งใจทำมากเลยค่ะ






มาดูผลงานที่เพื่อนๆทำกันดีกว่าค่าาาา

ผลงานเพื่อนๆเป็นอย่างไรกันบ้างคะ น่ารักใช่ไหมล้าาา

ความรู้ที่ได้รับและการนำไปประยุกต์ใช้

สามารถนำความรู้ที่ได้รับจากเรื่องของ STEM / STEAM ไปจัดกิจกรรมเสริมสร้างประสบการณ์ในอนาคตได้ โดยนำความคิดสร้างสรรค์ต่างๆไปปรับใช้ในหน่วยการเรียนรู้ต่างๆได้


การประเมินผล

ประเมินตนเอง : ตั้งใจเรียนในขณะที่อาจารย์สอนและสนุกกับกิจกรรม ช่วยเพื่อนเวลาทำงานกลุ่มอย่างเต็มที่และเต็มความสามารถ

ประเมินเพื่อน :เพื่อนๆทุกคนน่ารักค่ะ เพื่อน ๆ ตั้งใจเรียนและไม่คุยกันในเวลาเรียน และเพื่อนทุกคนมีความคิดสร้างสรรค์ที่แตกต่างกันรวมไปถึงมีการวางแผนที่ดี

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์น่ารักค่ะ เตรียมการสอนมาดีมาก การเรียนเป็นไปอย่างเป็นลำดับขั้นตอน มีเทคนิคการสอนที่น่าสนใจ สามารถอธิบายและยกตัวอย่างให้นักศึกษาได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น แถมยังมีกิจกรรมมาให้ทำมากมาย ทำให้รู้ในสิ่งที่ไม่รู้มากขึ้น สนุกสนานมากขึ้นเลยค่ะ

            





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น