วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 10




การบันทึกครั้งที่ 10
วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ.2559
    <<<<<เนื้อหาที่เรียน ความรู้ที่ได้รับ

  • เมื่อเข้ามาในห้องเรียน อาจารย์ถามนักศึกษาว่า "ทำไมจึงต้องจัดกิจกรรมบรูณาการ"
 

  • เป้าหมาย    เพื่อส่งเสริมพัฒนาการและการเรียนรู้ทั้ง 4 ด้าน
    • กิจกรรมบรูณาการ 
    • ออกแบบกิจกรรมให้แตกต่าง เพราะสอดคล้องกับวิธีการเรียนรู้ของเด็ก

    1. ลักษณะพัฒนาการเด็กเชื่อมโยงทั้ง 4 ด้าน
    2. เมื่อจัดประสบการณ์ จัดให้สอดคล้องกับการดำเนินชีวิตประจำวัน
    (ครูควรจัดกิจกรรมให้มีความหลากหลายทั้งวัสดุ อุปกรณ์ วิธีการต่างๆ เพื่อสามารถให้เด็กมีโอกาสได้ริเริ่มและนำไปสู่ความคิดสร้างสรรค์)
    • กิจกรรมต่อมา อาจารย์ให้นักศึกษาแต่ละคนคิดสิ่งประดิษฐ์อะไรก็ได้ที่สามารถนำไปใช้สอนผู้ปกครอง โดยอาจารย์มีวัสดุให้คือ
    1. ขวดน้ำ
    2. กระป๋อง
    3. กล่องกระดาษ
    แล้วนำเสนออาจารย์ว่าผ่านหรือไม่ผ่าน  ของดิฉันประดิษฐ์  คือ เครื่องคิดเงิน Cashier


    ความรู้ที่ได้รับและการนำไปประยุกต์ใช้
    สามารถนำความรู้ที่ได้รับนำไปจัดกิจกรรมเสริมสร้างประสบการณ์ใในอนาคตได้ โดยการนำสิ่งของวัสดุเหลือใช้ ไม่ว่าจะเป็น ขวดน้ำ กระป๋อง ถุงขนม กล่องนม กล่องกระดาษ หรืออะไรอื่นๆที่สามารถนำมาประดิษฐ์ได้ การประดิษฐ์ไม่ใช่ว่าจะทำขึ้นมาเฉยๆแต่ต้องใช้ได้จริงและเกิดประโยชน์ด้วยค่ะ เพื่อส่งเสริมการคิดคิดที่แตกต่างความสร้างสรรค์ตามจินตนาการของแต่ละคน ฝึกการทำงานประดิษฐ์สร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อมัดเล็กอีกด้วย



    การประเมินผล

    ประเมินตนเอง : ตั้งใจเรียนในขณะที่อาจารย์สอนและสนุกกับกิจกรรม ช่วยเพื่อนเวลาทำงานกลุ่มอย่างเต็มที่และเต็มความสามารถ

    ประเมินเพื่อน :เพื่อนๆทุกคนน่ารักค่ะ เพื่อน ๆ ตั้งใจเรียนและไม่คุยกันในเวลาเรียน และเพื่อนทุกคนมีความคิดสร้างสรรค์ที่แตกต่างกันรวมไปถึงมีการวางแผนที่ดี

    ประเมินอาจารย์ : อาจารย์น่ารักค่ะ เตรียมการสอนมาดีมาก การเรียนเป็นไปอย่างเป็นลำดับขั้นตอน มีเทคนิคการสอนที่น่าสนใจ สามารถอธิบายและยกตัวอย่างให้นักศึกษาได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น แถมยังมีกิจกรรมมาให้ทำมากมาย ทำให้รู้ในสิ่งที่ไม่รู้มากขึ้น สนุกสนานมากขึ้นเลยค่ะ

                

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น