วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 11




การบันทึกครั้งที่ 11
วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ.2559
    <<<<<เนื้อหาที่เรียน ความรู้ที่ได้รับ

  • เมื่อเข้ามาในห้อง อาจารย์ก็ให้รำของประดิษฐ์แต่ละคนขึ้นมา แล้วออกไปนำเสนอหน้าชั้นเรียน



่คนที่ 1  นำเสนอ โฮโรแกรม ภาพ 3 มิติ ทำมาจากแผ่นซีดี / แผ่นใส / พลาสติกใส


คนที่ 2 นำเสนอเตาอบป็อปครอน ทำมาจากกระป๋อง


คนที่ 3 รถหนังยาง ทำมาจากขวดน้ำ


คนที่ 4 เตาปิ้งพกพา ทำมาจากกระป๋อง


คนที่ 5 โคมไฟ ทำมาจากช้อนพลาสติกโดยโครงสร้างด้านในใช้ขวดน้ำขวดใหญ่แบบถัง



คนที่ 6 ที่ล้างจาน ทำมาจากกระดาษลัง


คนที่ 7 เตาแก๊ส ทำมาจากกระดาษลัง



คนที่ 8 หมวก ทำมาจากกล่องอิชิตัน


คนที่ 9 กระเป๋า ทำมาจากกล่องน้ำผลไม้


คนที่ 10 ดิฉันเองค่ะ ทำเครื่องคิดเงิน ทำมาจากกระดาษลังไปรษณี


คนที่ 11 ทำถังขยะ ทำมาจากขวดน้ำ


คนที่ 12 ทำเสื่อ ทำมาจากกล่องนม



คนที่ 13 ทำบัวรดน้ำ ทำมาจากกระป๋อง


คนที่ 14 ทำกล่องใส่ดินสอ  ทำมาจากขวดน้ำ

คนที่ 15 ทำโต๊ะเรียนหนังสือ ทำมาจากลังกระดาษ


คนที่ 16 ทำลิ้นชักเก็บของ ทำมาจากกล่องกระดาษ


คนที่ 17 ทำกระเป๋า ทำมาจากกล่องลัง


คนที่ 18 ทำฝึกร้อยเชือกรองเท้า ทำมาจากกระดาษลัง




คนที่ 19 ที่ทำความสะอาดรองเท้า ทำมาจากฝาขวดน้ำ


คนที่ 20 ทำฝาชี ทำมาจากขวดน้ำ 33 ขวด



คนที่  21 ทำคาดผม ทำมาจากฝาเปิดกระป๋องและลิปบิ้น




คนที่ 22 ทำตู้เย็น ทำมาจากขวดน้ำ / ถังน้ำ


คนที่ 23 ทำกรอบใส่โทรศัพท์มือถือ ทำมาจากกระป๋องโค้ก



  • จากนั้น อาจารย์แจกกระดาษ a4 คนละ 1 แผ่น ให้นักศึกษาคิดตั้งประเด็นปัญหาที่จะนำมาถามเด็ก เป็นคำถามย้อนกลับ พร้อมตั้งเป้าหมาย
  • ดิฉันได้ เครื่องคิดเงินที่ทำจากกล่องไปรษณีย์ ดิฉันจึงตั้งคำถามว่า 

  1. {จะทำอย่างไรให้เด็กมีประสบการณ์ในการคิดเลข? นี่คือประเด็นปัญหา }
  2. { การคิดเลขมีอะไรบ้างนะ เรามาทำเครื่องคิดเงินกันดีไหมคะเด็กๆ ที่เหมือนกับที่เด็กๆเห็นในซุปเปอร์มาเก็ตไงคะ  นี่คือเป้าหมาย }


  • จากนั้นอาจารย์ก็ให้นั่งตามกลุ่ม 10 คนที่ทำตัวเลข กลุ่มของดิฉันทำเกี่ยวกับนิทาน ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรมากมาย มีเพียง กระดาษร้อยปอนด์ สีเทียน และกระดาษสี เท่านั้น















ความรู้ที่ได้รับและการนำไปประยุกต์ใช้
สามารถนำความรู้ที่ได้รับนำไปจัดกิจกรรมเสริมสร้างประสบการณ์ใในอนาคตได้ โดยได้รับความรู้สิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆจากเพื่อน ซึ่งเป็นความรู้ใหม่ ต่อยอดจากเดิม


การประเมินผล

ประเมินตนเอง : ตั้งใจเรียนในขณะที่อาจารย์สอนและสนุกกับกิจกรรม ฟังเพื่อนพรีเซ้นสิ่งประดิษฐ์ด้วยความตั้งใจ ช่วยเพื่อนเวลาทำงานกลุ่มอย่างเต็มที่และเต็มความสามารถ

ประเมินเพื่อน :เพื่อนๆทุกคนน่ารักค่ะ เพื่อน ๆ ตั้งใจเรียนและไม่คุยกันในเวลาเรียน และเพื่อนทุกคนมีความคิดสร้างสรรค์ที่แตกต่างกันรวมไปถึงมีการวางแผนที่ดี อีกทั้งยังตั้งใจฟังเพื่อนพรีเซ้นสิ่งประดิษฐ์อีกด้วย

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์น่ารักค่ะ เตรียมการสอนมาดีมาก การเรียนเป็นไปอย่างเป็นลำดับขั้นตอน มีเทคนิคการสอนที่น่าสนใจ สามารถอธิบายและยกตัวอย่างให้นักศึกษาได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น แถมยังมีกิจกรรมมาให้ทำมากมาย ทำให้รู้ในสิ่งที่ไม่รู้มากขึ้น สนุกสนานมากขึ้นเลยค่ะ

        

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น