วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 13




การบันทึกครั้งที่ 13
วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

   <<<<<เนื้อหาที่เรียน ความรู้ที่ได้รับ
  • กิจกรรมการเรียนการสอนวันนี้ อาจารย์ให้นักศึกษานั่งเป็นวงกลม อาจารย์พาร้องเพลงและให้นักศึกษาทำท่าประกอบตามเพลงรำวงไปเรื่อยๆ พอเพลงหยุดอาจารย์สั่งให้จับกลุ่ม ตามจำนวนที่อาจารย์บอกและทำกิจกรรมต่อไป







  • จากนั้นอาจารย์ให้นักศึกษานั่งตามกลุ่มของตนเองพร้อมทั้งแจกกระดาษเอสี่ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มโดยให้ช่วยกันระดมความคิดแต่งนิทาน 1 เรื่อง โดยในนิทานนั้นจะต้องมีสิ่งที่ไม่มีชีวิตสามารถพูดได้  
  • กลุ่มของดิฉันแต่งนิทานเรื่อง "เจ้าหญิงกบ" ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับ ความรักที่ไม่สมหวัง
  • เพื่อนๆนำเสนอนิทานและแสดง


กลุ่มที่ 1 เรื่อง ฉันอยากเดินได้





กลุ่มที่ 2 เรื่อง ยีราฟผู้กระหายน้ำ



กลุ่มที่ 3 เรื่อง ป่ามหัศจรรย์





กลุ่มที่ 4 เรื่อง เพื่อนรัก 










 กลุ่มที่ 5 เรื่อง เจ้าหญิงกบ ( กลุ่มดิฉันเองค่ะ )


  • หลังจากเพื่อน ๆ นำเสนอนิทานเสร็จ อาจารย์ให้แต่ละคนบอกถึงประโยชน์ที่ได้จากการทำกิจกรรมนี้พร้อมทั้งบอกภาพรวมของการทำงานเป็นกลุ่มในครั้งนี้
  • กิจกรรมต่อมา อาจารย์ให้นักศึกษายืนเป็นวงกลมพร้อมทั้งรำวงไปเรื่อย ๆ เพื่อจับกลุ่มใหม่ โดยแต่ละคนห้ามอยู่กับเพื่อนกลุ่มเดิม และเริ่มทำกิจกรรมต่อมา คือ อาจารย์ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มช่วยกันคิดเพลงพร้อมทั้งเครื่องดนตรีจากส่วนต่างๆของร่างกายเรา เพื่อทำให้มีจังหวะและสนุกสนาน 







  • มีคลิปวิดีโอให้มาชมด้วยนะคะ

ความรู้ที่ได้รับและการนำไปประยุกต์ใช้

สามารถนำความรู้ที่ได้รับนำไปจัดกิจกรรมเสริมสร้างประสบการณ์ในอนาคตได้ โดยนำความคิดสร้างสรรค์ในการที่จะสอนเคลื่อนไหวในรูปแบบต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ  และได้ใช้ความคิดจินตนาการในการแต่งนิทาน

การประเมินผล

ประเมินตนเอง : ตั้งใจเรียนในขณะที่อาจารย์สอนและสนุกกับกิจกรรม รวมไปถึงการตั้งใจดูเพื่อนๆแสดงนิทาน  

ประเมินเพื่อน :เพื่อนๆทุกคนน่ารักค่ะ เพื่อน ๆ ตั้งใจเรียนและไม่คุยกันในเวลาเรียน และเพื่อนทุกคนมีความคิดสร้างสรรค์ที่แตกต่างกันรวมไปถึงมีการวางแผนที่ดี อีกทั้งยังตั้งใจดูเพื่อนๆแสดงนิทานอีกด้วย

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์น่ารักค่ะ เตรียมการสอนมาดีมาก การเรียนเป็นไปอย่างเป็นลำดับขั้นตอน มีเทคนิคการสอนที่น่าสนใจ สามารถอธิบายและยกตัวอย่างให้นักศึกษาได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น แถมยังมีกิจกรรมมาให้ทำมากมาย ทำให้รู้ในสิ่งที่ไม่รู้มากขึ้น สนุกสนานมากขึ้นเลยค่ะ
วันนี้ได้สอนเคลื่อนไหวในรูปแบบที่แตกต่างกัน ได้รำวง ได้แต่งนิทาน และแสดงนิทานในรูปแบบของตัวละครที่ต่างกัน สนุกและได้รู้อะไรมากขึ้นค่ะ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น