วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 12





การบันทึกครั้งที่ 12
วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    <<<<<เนื้อหาที่เรียน ความรู้ที่ได้รับ


  • กิจกรรมการเรียนการสอนวันนี้ อาจารย์ทบทวนความรู้เรื่องของความคิดสร้างสรรค์ตั้งแต่

สัปดาห์ที่ 1 คือ ความหมายและองค์ประกอบของความคิดสร้างสรรค์ที่บรูณาการวิชาวิทยาศาสตร์ 
สัปดาห์ที่ 2 คือ ความคิดสร้างสรรค์ที่บรูณาการวิชาคณิตศาสตร์
สัปดาห์ที่ 3 คือ สิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้
สัปดาห์ที่ 4 คือ สิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้


***ความคิดสร้างสรรค์ เริ่มต้นจากการมีประสบการณ์ ประสบการณ์มีผลต่อจินตนาการและความคิดของเด็ก


  • กิจกรรมต่อมาอาจารย์ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มออกแบบกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ แล้วนำเสนอหน้าชั้นเรียน


การเคลื่อนไหวและจังหวะที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
1. การเคลื่อนไหวประกอบเพลง เช่น การเต้นแอโรบิค
2. การเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย เช่น การสร้างสรรค์ด้วยคำพูดและท่าทาง จากจินตนาการของเด็ก
3. การเคลื่อนไหวตามคำสั่ง เช่น การสร้างสรรค์เรื่องการเปลี่ยนทิศทาง
4. การเคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม เช่น การให้เด็กออกมาเป็นผู้นำแล้วให้เพื่อนทำตาม
5. การเคลื่อนไหวตามความจำ เช่น การสร้างสรรค์ไปตามมุมต่างๆ ตามที่ครูกำหนดให้

6. การเคลื่อนไหวตามข้อตกลงหรือการเคลื่อนไหวแบบพื้นฐาน










 การเคลื่อนไหวตามข้อตกลง




การเคลื่อนไหวประกอบเพลง






การเคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม
( กลุ่มดิฉันเองค่ะ )






การเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย





การเคลื่อนไหวตามความจำ







การเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์





ความรู้ที่ได้รับและการนำไปประยุกต์ใช้

สามารถนำความรู้ที่ได้รับนำไปจัดกิจกรรมเสริมสร้างประสบการณ์ในอนาคตได้ โดยนำความคิดสร้างสรรค์ในการที่จะสอนเคลื่อนไหวในรูปแบบต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การประเมินผล

ประเมินตนเอง : ตั้งใจเรียนในขณะที่อาจารย์สอนและสนุกกับกิจกรรม รวมไปถึงการตั้งใจดูเพื่อนๆสอนเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวในรูปแบบต่างๆที่หลากหลายไม่ซ้ำกัน

ประเมินเพื่อน :เพื่อนๆทุกคนน่ารักค่ะ เพื่อน ๆ ตั้งใจเรียนและไม่คุยกันในเวลาเรียน และเพื่อนทุกคนมีความคิดสร้างสรรค์ที่แตกต่างกันรวมไปถึงมีการวางแผนที่ดี อีกทั้งยังตั้งใจดูเพื่อนๆสอนเคลื่อนไหวอีกด้วย

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์น่ารักค่ะ เตรียมการสอนมาดีมาก การเรียนเป็นไปอย่างเป็นลำดับขั้นตอน มีเทคนิคการสอนที่น่าสนใจ สามารถอธิบายและยกตัวอย่างให้นักศึกษาได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น แถมยังมีกิจกรรมมาให้ทำมากมาย ทำให้รู้ในสิ่งที่ไม่รู้มากขึ้น สนุกสนานมากขึ้นเลยค่ะ
วันนี้ได้สอนเคลื่อนไหวในรูปแบบที่แตกต่างกัน สนุกและได้รู้อะไรมากขึ้นค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น